ทริคแต่งห้องนอนสีเขียวให้ดูดี สวย สบาย เหมือนพักผ่อนกลางธรรมชาติ
รวมไอเดีย แต่งห้องนอนสีเขียว ที่มีทั้งแบบสีเขียวเข้ม สีเขียวมะนาว สีเขียวอมฟ้า สีเขียวพาสเทล และสีเขียวขี้ม้า พร้อมหลักฮวงจุ้ยดี ๆ และการจับคู่สีเริด ๆ ที่คุณไม่ควรพลาด เชื่อว่าสีเขียวเป็นสีโปรดของใครหลาย ๆ คน เนื่องจากมีความอบอุ่นและเป็นธรรมชาติ ซึ่งนี่ก็ทำให้คนส่วนใหญ่ชอบที่จะ ตกแต่งห้องนอน ด้วยโทนสีเขียวกัน แต่รู้ไหมคะว่านอกจากเรื่องความชอบ ความสวยงาม และความเป็นธรรมชาติแล้ว สีเขียวยังสามารถส่งผลต่ออารมณ์ ความรู้สึก และร่างกายของเราได้ด้วย แถมยังมีอิทธิพลต่อหลักฮวงจุ้ยอีกต่างหาก ฉะนั้นเพื่อให้แต่งห้องนอนสีเขียวได้อย่างมีความสุขมากขึ้น มาดูกันดีกว่าว่าการ ตกแต่งห้องนอนสีเขียว ดียังไง ฮวงจุ้ยห้องนอนสีเขียวที่ดีควรเป็นแบบไหน แล้วมีไอเดียตกแต่งห้องนอนสีเขียวอะไรที่น่าสนใจบ้าง

1. ห้องนอนสีเขียวดีอย่างไร ?

          สีเขียว เป็นสีที่เปรียบเหมือนตัวแทนของธรรมชาติ และยังเป็นสีที่สื่อถึงการเติบโต การเริ่มต้นใหม่ ความหวัง ความโชคดี ความอบอุ่น และความเอื้ออาทร จากผสมผสานระหว่างสีแห่งความผ่อนคลาย (สีฟ้า) และสีแห่งความสดชื่น (สีเหลือง) ซึ่งช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ และช่วยผ่อนคลายความเครียดไปได้พร้อม ๆ กัน อีกทั้งยังมีข้อมูลระบุว่าสีเขียวช่วยกระตุ้นการทำงานของต่อมใต้สมอง คลายกล้ามเนื้อ และช่วยขยายเส้นเลือดได้ รวมถึงยังมีความเชื่อว่าสีเขียวสามารถช่วยให้มีลูกได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

2. ฮวงจุ้ยห้องนอนสีเขียว

          ด้วยความที่สีเขียวเป็นตัวแทนของธรรมชาติ ตาม หลักฮวงจุ้ย จึงเชื่อกันว่าเราสามารถนำสีเขียวมาตกแต่งห้องต่าง ๆ ในบ้านได้ทุกห้อง โดยในส่วนของห้องนอนก็ถือว่าเป็นการตกแต่งที่ดีมาก ๆ เพราะสีเขียวช่วยให้ทุกอย่างดูสมดุล อบอุ่น และผ่อนคลาย จนทำให้เรานอนหลับอย่างมีความสุขและตื่นขึ้นมาอย่างสดชื่นได้ ซึ่งห้องนอนที่เหมาะจะตกแต่งด้วยสีเขียวมากที่สุดก็คือห้องนอนเด็ก แต่ให้เลือกใช้เป็นสีเขียวอ่อน ที่หมายถึงสื่อถึงการเจริญเติบโต ทว่าอย่างไรก็ตาม เราไม่ควรใช้สีเขียวในการตกแต่งห้องนอนมากเกินไป เพราะจะทำให้ห้องนอนดูหนักและเข้มจนนำมาสู่ความไม่ยืดหยุ่น ความเครียด และความวิตกกังวลได้ 

    สำหรับทิศห้องนอนที่เหมาะกับการตกแต่งด้วยสีเขียว ได้แก่ ทิศตะวันออก ช่วยเสริมเรื่องสุขภาพและครอบครัว, ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เสริมโชคลาภความร่ำรวย และทิศใต้ เสริมด้านชื่อเสียงบารมี (ทิศใต้) 

3. การจับคู่โทนสีเขียว 

แต่งห้องนอนสีเขียว
ภาพจาก Timber Trails Development Company/houzz  


          - สีเขียวกับสีขาว 

          ต้องบอกเลยว่าการนำสีเขียวกับสีขาว มาผสมผสานในการตกแต่งห้องนอนจะช่วยเพิ่มความเก๋ ความมีเสน่ห์ และความน่าสนใจให้กับห้องของคุณได้เป็นอย่างมาก แถมยังสามารถเลือกออกแบบและตกแต่งในโทนสีดังกล่าวได้แบบง่าย ๆ ไม่ต้องมีกฎเกณฑ์อะไรมากเลยด้วย เนื่องจากสีขาวสามารถเข้ากันได้ดีกับทุก ๆ สีอยู่แล้ว

แต่งห้องนอนสีเขียว
ภาพจาก lakbermagazin 


          - สีเขียวกับสีเงิน 

          การจับคู่สีระหว่างความเป็นธรรมชาติและความทันสมัยเข้าด้วยกัน แถมยังช่วยยกระดับห้องนอนให้ดูทันสมัย หรูหรา และสวยคลาสสิก หากไม่อยากให้น้ำหนักกับสีเงินมากเกินไป ก็สามารถเปลี่ยนมาใช้สีเทาหรือสีดำเสริมได้ 

แต่งห้องนอนสีเขียว
ภาพจาก erinwilliamsondesign 


          - สีเขียวกับสีน้ำตาล

          ถ้าหากอยากได้ห้องนอนที่ดูน่าอยู่ น่านอน และสงบไปด้วยในตัว ลองนำสีเขียวและสีน้ำตาลสว่างมาผสมผสานกันอย่างละครึ่ง โดยใช้สีใดสีหนึ่งที่ผนัง อีกสีหนึ่งที่เฟอร์นิเจอร์ และอีกสีหนึ่งที่ของตกแต่ง ก็จะช่วยให้ห้องนอนดูอบอุ่น หลับสบาย และผ่อนคลายขึ้นได้นะคะ

แต่งห้องนอนสีเขียว
ภาพจาก lisannevandeklift 


          - สีเขียวกับสีชมพู

          ทั้ง 2 สีนี้จะช่วยให้ห้องนอนของเราอยู่ในโทนอบอุ่นน่านอน แต่ก็แอบแฝงไปด้วยความสดชื่น ผ่อนคลาย ดูสว่าง และมีชีวิตชีวาไปได้ในตัวด้วย แถมยังเป็นการจับคู่กับสีชมพูที่ทำให้ไม่ดูหวานเลี่ยนจนเกินไปด้วย 

แต่งห้องนอนสีเขียว
ภาพจาก Eche Martinez/houzz 


          - สีเขียวกับสีน้ำเงิน

          ห้องนอนที่ให้อารมณ์อบอุ่น หนักแน่น มั่นคง แต่ก็สว่าง สดชื่น และน่าอยู่ไปพร้อม ๆ กัน สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้สีเขียวเข้มกับคู่กับสีน้ำเงิน เช่น ตกแต่งภาพรวมด้วยสีขาว เพื่อเป็นแบล็กกราวด์ให้สีเขียวกับสีน้ำเงินดูโดดเด่นยิ่งขึ้น 

แต่งห้องนอนสีเขียว
ภาพจาก sketchpadhouseplans


          - สีเขียว สีฟ้า และสีน้ำตาลอ่อน 

          เรียกได้ว่าการใช้สีเขียว ฟ้า และน้ำตาลอ่อนในการตกแต่งห้องนอน เป็นอะไรที่ช่วยให้ห้องนอนดูโปร่งและสว่าง โดยเฉพาะเมื่อตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็จะทำให้ห้องนอนนั้นมีบรรยากาศที่ดูสบายมากยิ่งขึ้น 

แต่งห้องนอนสีเขียว
ภาพจาก espacedenvie 


          - สีเขียวสดกับสีเหลือง

          สำหรับห้องนอนเด็กหรือห้องนอนที่ต้องการเน้นความสดใสเป็นหลัก ขอแนะนำสีเขียวกับสีเหลือง รับรองได้ห้องนอนที่สวยสมวัย ช่วยกระตุ้นการเรียนรู้ ความคิด ไอเดีย และจินตนาการที่เหมาะกับเด็ก ๆ แน่นอน 

4. โทนสีเขียวทาภายใน

แต่งห้องนอนสีเขียว
ภาพจาก toagroup


          - สีทาผนังจากทีโอเอ (TOA)

          สำหรับโทนสีเขียวที่น่าสนใจ ได้แก่ 7654 Elmvale, 7653 Jolly Holly, 7669 Lily Pad Place และ 7661 Wilderness Retreat

แต่งห้องนอนสีเขียว
ภาพจาก captaincoating


          - สีทาผนังจากกัปตัน (Captain)

          สำหรับโทนสีเขียวที่น่าสนใจ ได้แก่ 2507 Pririe Green, 2508 Flash Green, 2504 Ice Blue และ 2509 Green Tree

แต่งห้องนอนสีเขียว
ภาพจาก jotun


          - สีทาผนังจากโจตัน (Jotun)

          สำหรับโทนสีเขียวที่น่าสนใจ ได้แก่ 7550 Betel, 7418 Mosley, 8242 Metamorph และ 8265 Lime Peel

แต่งห้องนอนสีเขียว
ภาพจาก nipponpaintdecor


          - สีทาผนังจากนิปปอน เพ้นท์ (Nippon paint)

          สำหรับโทนสีเขียวที่น่าสนใจ ได้แก่ Int014 vega, Int100 Single Blade, Int105 Willow Branch และ Int111 Terrestrial Green

แต่งห้องนอนสีเขียว
ภาพจาก beger 


          - สีทาผนังจากเบเยอร์ (Beger)

          สำหรับโทนสีเขียวที่น่าสนใจ ได้แก่ 064-6 Fresh Cut Grass, 062-6 Heritage Garden, 057-5 New World และ 055-6 Kiss of Spring

แต่งห้องนอนสีเขียว
ภาพจาก dulux


          - สีทาผนังจากดูลักซ์ (Dulux)

          สำหรับโทนสีเขียวที่น่าสนใจ ได้แก่ Leapfrog, Fresh Lime, Jade Valley และ Miami Jade

5. ตัวอย่างแบบห้องนอนสีเขียว

แต่งห้องนอนสีเขียว
ภาพจาก Viscusi Elson


          - 30 ห้องนอนสีเขียวสวยเก๋สบายตา

แต่งห้องนอนสีเขียว
ภาพจาก Amy Lau Design


          - 10 แบบห้องนอนสีเขียวมะนาว จี๊ดจ๊าดสะใจ

แต่งห้องนอนสีเขียว
ภาพจาก Michelle Workman


          - 25 ห้องนอนสีเขียวแสนสบาย เห็นแล้วชวนง่วง 

          ห้องนอนสีเขียว ทั้งสวย อบอุ่น และเป็นธรรมชาติ แถมยังสามารถเลือกแมตช์ได้หลากหลาย รวมถึงยังส่งผลดี ๆ ต่ออารมณ์และจิตใจได้อีกด้วย อย่างนี้ถ้าไม่รู้จะตกแต่งห้องนอนด้วยสีอะไร ลองใช้สีเขียวดูก็น่าจะเวิร์กไม่น้อยนะคะ อ้อ แต่ถ้าหากอยากตกแต่งห้องนอนด้วยโทนสีฟ้า ก็สามารถตามไปดูไอเดียดี ๆ ได้ที่ แต่งห้องนอนสีฟ้าตามหลักฮวงจุ้ย และการจับคู่สีให้สวย ดูดี น่าทิ้งตัวนอน !

ขอขอบคุณข้อมูลจาก homedit, freshome, lifestyle, feng-shui-and-beyond, thespruce, learn-about-feng-shui, openspacesfengshui, apartmenttherapy, toagroup, captaincoating, jotun, nipponpaintdecor, beger และ dulux

 

ขอบคุณแหล่งที่มากจาก : home.kapook.com

Top